Home
Tin tức
Pháp luật
Đời sống
Kinh doanh
Giải trí
Thể thao
Giáo dục
Công nghệ
ÔTô - xe máy
Tình yêu - gới tính
Tin tức - sức khỏe - giải trí - pháp luật
RSS
Bài đăng mới
Bộ bếp than hoa du lịch
Thông tin sản phẩm: Tên sản phẩm: Bếp than hoa du lịch Xuất xứ: Trung Quốc Chất liệu: Kim loại, vải Khối lượng: 1,1kg Kích thước: 3...
Toàn cảnh công nghệ ngày 16/1
Nokia Asha 500/503 chính thức được bán tại Việt Nam với giá từ 1,5 triệu đồng Vừa qua, Nokia đã chính thức công bố bộ đôi điện th...
Công bố bức thư ông Hoàng Hữu Phước xin lỗi ông Dương Trung Quốc
TinCông bố bức thư ông Hoàng Hữu Phước xin lỗi ông Dương Trung Quốc Published on November 10, 2014 · No Thư ông ...
Quyến rũ cảnh biển Hà Tiên - VietNamNet
- Thị Xã Hà Tiên nổi tiếng là vùng đất có những danh thắng tuyệt đẹp, là điểm đến hấp dẫn với các tín đồ du lịch. Ba lô trên vai, mặc cho b...
Bộ Thương mại Hoa Kỳ cam kết thúc đẩy đàm phán TPP thành công
Ngày 22-1, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã có buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Stefan M đồ gá công nghi...
Người đẹp quần vợt Wozniacki và sự cố hy hữu hiếm có
Không biết có phải buồn vì thua trận hay đau lòng khi biết tình cũ Rory McIlroy chuẩn bị lên xe hoa hay không mà ở Mỹ Mở rộng 2...
Cảnh báo những tác hại của nước tăng lực
< post-image Nước tăng lực có thể nhanh chóng cải thiện năng lượng, giúp bạn cảm thấy khỏe hơn, nhưng tác...
Ba câu hỏi lớn cho ngành ô tô 2015 sau một năm “bùng nổ”
Đến thời điểm này, câu chuyện tăng trưởng của năm 2014 là chuyện đã qua, vấn đề quan trọng hơn đó là năm 2015 thị trường ô t...
Bắt gã con rể chém cha vợ vì không cho vào nhà
Khi thấy con rể, ông T thành lập công ty 100 vốn nước ngoài . kéo cửa ngăn lại không cho vào thì bị Ngọt chém vào đầu và chân gây thư...
Người phụ nữ hơn 30 năm không há được miệng
30 năm trời chị sống trong cảnh như một người câm siro ho . Ăn, uống của chị trong những năm qua chỉ thực hiện theo cách duy nhất là đút từ...
Game cho điện thoại
Thống kê truy cập
tai bigone ve dien thoai tải bigone, tai bigone mien phi
Được tạo bởi
Blogger
.
Home »
Marketing
Chiến lược vượt kẻ thống trị
Nhiều công ty cho rằng với một sản phẩm tốt hơn, ưu thế hơn, công ty sẽ dần chiếm được ngôi đầu. Tuy nhiên, một sản phẩm ra đời sau với tuyên bố tôi tốt hơn, dịch vụ của tôi hoàn hảo hơn… sẽ không có cơ hội sống sót trước kẻ thống trị hùng mạnh
dịch vụ marketing online
ban hang online
Marketing
. Một sản phẩm khác biệt với một ý tưởng đắt giá mới là câu trả lời, một chiến lược đúng đắn.
Lựa chọn một ý tưởng khác biệt
Một thị trường đã xác lập thường có một kẻ dẫn đầu và những đối thủ khác. Trong trường hợp đó, một thương hiệu mới cần phải làm gì? Phải chăng là không có cơ hội cho những kẻ đến sau?
Hãy xem thử một trường hợp mạng xã hội (MXH) đầu tiên trên thế giới, từng giữ vị thế hàng đầu là Friendster. Cạnh tranh với Friendster lúc đó là Multiply. Bây giờ Friendster và Multiply ở đâu? Không ai quan tâm!
Hãy xem thử kẻ đến sau làm gì với Friendster! Đầu tiên là MySpace.
MySpace xâm nhập tâm trí khách hàng với một vũ khí mạnh mẽ: âm nhạc. MySpace là nơi tuyệt vời để mọi người có thể chia sẻ nhạc với nhau. Đó còn là môi trường tuyệt vời để những bạn trẻ bộc lộ tài năng âm nhạc.
Đã có khoảng 8 triệu nghệ sĩ mới được phát hiện từ MySpace. MySpace cũng là nơi tuyệt vời để những nghệ sĩ độc lập chia sẻ sáng tác của mình với người hâm mộ. Việc tập trung vào yếu tố âm nhạc khiến MySpace khác biệt so với những những kẻ đi trước là Friendster, Multiply.
<
Lịch sử cho thấy thương hiệu thành công nhất thực ra không cần phải là những thương hiệu cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên, mà chính là những thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng đầu tiên.
Chiếm lấy tâm trí khách hàng
Yuengling là loại bia đầu tiên xuất hiện trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Budweiser mới chiếm lĩnh tâm trí khách hàng.
Duryea sản xuất ra những chiếc xe ô tô đầu tiên. Nhưng Ford mới là công ty xe hơi định vị trong tâm trí khách hàng như người tiên phong.
MITS Altair 8800 là loại máy tính nhỏ đầu tiên, nhưng trong tâm trí mọi người, vị thế tiên phong là của Apple.
Tại Việt Nam, nếu như Vinamilk là kẻ thống trị thị trường sữa, kẻ đến sau TH True Milk phải định ra cho mình một lý do đáng giá để người tiêu dùng lựa chọn.
TH True Milk đã làm việc này rất tốt bằng việc chiến lược chiếm lĩnh từ “sạch”. Với một chương trình quảng bá đi kèm PR nhấn mạnh đến yếu tố “sữa sạch”, TH True Milk đã phần nào tạo được khác biệt hóa với những nhãn hàng sữa khác trên thị trường. Đồng thời, yếu tố “sạch” cũng rất đáng giá đối với người tiêu dùng trong thời buổi mọi người đều lo ngại trước những vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. Dĩ nhiên, đã có suy luận rằng: “TH True Milk tuyên bố sữa mình sạch, hóa ra những nhãn sữa khác là bẩn hay sao?”.
<
Thực ra, trong marketing, công ty nào tìm ra một ý tưởng trước, cam kết với ý tưởng đó và tuyên bố ý tưởng trước, công ty đó sẽ nắm được thị phần trong tâm trí người tiêu dùng.
Volvo nhanh chóng chiếm lĩnh từ “an toàn”. Điều đó không có nghĩa là những nhãn hàng ô tô khác không an toàn.
Starbucks chiếm lĩnh “café sang trọng” không có nghĩa là những chuỗi cửa hàng café khác không sang trọng.
Trong việc tạo sự khác biệt để định vị chính mình trong tâm trí người tiêu dùng, TH True Milk đã ghi điểm. Thế nhưng liệu như vậy đã đủ?
Chiến lược định vị đối nghịch
Để đạt được vị trí thống trị, dĩ nhiên những thương hiệu hàng đầu phải có những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với những sản phẩm khác trên thị trường.
Cách thông minh nhất với những kẻ đến sau là học tập võ sĩ Judo, tức là mượn lực của đối thủ để làm sức mạnh của mình. Hãy tìm ra điểm yếu từ điểm mạnh của đối thủ và khai thác nó.
Điều này có vẻ hơi trừu tượng. Tuy nhiên chúng ta sẽ rõ hơn khi nhìn lại một vài trường hợp sau.
Điểm mạnh nhất của Coca Cola là gì? Đó là loại đồ uống nguyên bản. Coca Cola là sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm nước cola, là kẻ thống trị trong nhiều năm của dòng sản phẩm này. Ưu điểm của Coca Cola là tính lịch sử lâu dài, là hương vị nguyên bản.
<
Điều Pepsi làm là gì? Gắn điểm yếu vào những điểm mạnh của Coca Cola. Lịch sử lâu dài và hương vị nguyên bản của Coca Cola bị Pepsi “tái định vị” bằng cách gán vào đó tính “cổ lỗ”, “già cỗi”.
Khôn ngoan hơn nữa, Pepsi định vị mình thành kẻ đối nghịch: loại nước uống cho thế hệ kế tiếp với chiến dịch Generation Next. Pepsi đã dùng hình ảnh của những biểu tượng thời thượng của giới trẻ, những ngôi sao nổi tiếng như Michael Jackson, Madonna, David Beckham v.v… nhằm định vị tính trẻ của mình.
Thậm chí, Pepsi đã dần dần thay đổi logo, làm yếu tố màu xanh nước biển đậm hơn, nhiều hơn để đối nghịch với màu đỏ của Coca Cola.
Thật ngạc nhiên, khi sự đối nghịch trong tâm trí khách hàng càng rõ nét, khoảng cách thị phần giữa người thách thức và kẻ thống trị càng thu hẹp lại. Thậm chí đã có thời điểm Coca Cola loạng choạng, định vứt bỏ toàn bộ di sản của mình đi với nhãn hiệu New Coke.
Làm khác biệt mình đã là điều tốt. Xây dựng để mình đối nghịch với kẻ thống trị còn tốt hơn.
Trở lại lĩnh vực MXH, khi MySpace đã có một vị trí thống trị, những kẻ đến sau bằng cách này hay cách khác vẫn có thể vượt lên với một chiến lược đúng đắn, miễn là MySpace bộc lộ điểm yếu của mình.
Chúng ta có thể chứng kiến sự nổi lên âm thầm của LinkedIn. Điều LinkedIn làm hoàn toàn đối nghịch với MySpace. LinkedIn tập trung vào những người đã đi làm, đứng tuổi, nghiêm túc.
Khác với những trang MXH rực rỡ sắc màu, trang web của LinkedIn nghiêm trang đến tẻ nhạt: người sử dụng chỉ được up số ảnh và video rất hạn chế mà thôi.
Tuy nhiên, đây lại là một chiến lược đáng gườm. Một trang web dành cho đối tượng người trưởng thành cần phải khác biệt với những thứ “trẻ con” như MySpace, đó chiến lược đối nghịch mà LinkedIn thực hiện.
Nhà tiếp thị trẻ tuổi trẻ tuổi Laura Ries đã cho rằng, xét về tiềm năng tạo nên lợi nhuận, LinkedIn mới kẻ đáng chú ý. Bởi vì LinkedIn tập trung vào một đối tượng người sử dụng khá chuyên biệt, có chọn lọc, quan trọng hơn, đó là đối tượng đã đi làm, có tiền và sẵn sàng chi tiêu với mức cao hơn so với những account trên Facebook hay MySpace.
Đây là tập hợp khách hàng, có thể nhỏ hơn Facebook hay MySpace nhưng có sự tinh lọc tuyệt vời. Trong lần gọi vốn vào năm 2008, LinkedIn đã được định giá khoảng 1 tỷ USD. Mức giá này đã cao hơn hẳn so với cái giá 580 triệu USD mà News Corporation bỏ ra để mua MySpace.
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài mới nhất cùng chuyên mục
10 vai trò của vị trí Quản lý Cộng đồng Trực tuyếnMạng xã hội và cuộc chiến của các chuỗi cà phê tại Việt Nam6 hướng dẫn giúp bạn tồn tại trên hòn đảo content marketingCÁC DOANH NGHIỆP NHỎ SỬ DỤNG SOCIAL MEDIA NHƯ THẾ NÀO ?12 công cụ marketing hỗ trợ tiếp thị online hiệu quảVai trò của Social Media trong MarketingSocial Media Listening: vũ khí lợi hại của Inbound MarketingTình hình sử dụng Facebook ở Việt NamWebsite vui nhộn – hấp dẫn thương hiệuThương hiệu đặt KPIs với Agency ntn cho chiến dịch social media marketing?
Xem Thêm :
Tags:
Marketing
Comments[ 0 ]
« Bài đăng Mới hơn
Trang chủ
Bài đăng Cũ hơn »
Top
iwin 280 hd
Cho máy tính
game iwin
,
iwin 425
,
truyen nguoi lon
,
game android
,
phim nguoi lon
,
truyen sex gay
,
Bao da dien thoai gia re
,
driver máy tính
,
Thiết kế websiet giá rẻ
,
Quảng cáo google adwrods
,
Clip show hang
,
tải iwin
Cho máy tính
Comments[ 0 ]